ปัญหาผิวรอบดวงตาที่พบบ่อย เมื่ออายุเข้าสู่วัยเลข 4

เมื่อเริ่มมีอายุที่มากขึ้นปัญหาผิวต่าง ๆ ก็จะเริ่มตามมา โดยเฉพาะปัญหาผิวรองดวงตาซึ่งเมื่อเราเริ่มมีอายุเข้าสู่วัยหลัก 4 บอกเลยว่าหากคุณไม่ดูแลสุขภาพผิวรอบดวงตาให้ดี มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาผิวใต้ตาได้ง่ายมาก ๆ ซึ่งวันนี้เราก็มีปัญหาผิวรอบดวงตาที่พบ่อยมาก ๆ ในช่วงวัยเลข 4 มาฝาก พร้อมด้วยเคล็ดลับดูแลผิวให้สุขภาพดี

4 ปัญหาผิวรอบดวงตาที่วัยหลัก 4 ต้องเผชิญ

4 ปัญหาผิวรอบดวงตาที่พบได้บ่อยเมื่ออายุเข้าเลข 4 มีดังต่อไปนี้

1. ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา

ปัญหาเรื่องของริ้วรอย เกิดจากการที่คอลลาเจนใต้ผิวถูกทำลายเป็นปัญหาสุดฮอต จนทำให้หลายคนไม่ค่อยกล้ายิ้มเพราะกังวลเรื่องริ้วรอย การฉีดโบท๊อกซ์ หรือ โบทูลินัมทอกซิน สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาได้อย่างดี หรือ การฉีด Dolly eye ก็สามารถลดริ้วรอยได้เช่นกัน

2. ปัญหาร่องลึก ถุงใต้ตา

เมื่อผิวสูญเสียคลอลลาเจนโครงสร้างผิวเปลี่ยนแปลง บริเวณใต้ตา จึงเกิดความหย่อนยานกลายเป็นถุงใต้ตา รวมทั้งร่องใต้ตามีความลึกมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการฉีดสลายไขมัน ช่วยลดไขมันที่หนังตาบน และถุงใต้ตาได้อีกด้วย หรือ การผ่าตัดลดขนาดถุงใต้ตา ก็เป็นการรักษาแบบถาวรที่ดีมาก ๆ

3. ปัญหารอยคล้ำ

ปัญหารอยคล้ำนอกจากเกิดการพักผ่อนน้อย ยังมีสาเหตุจากกรรมพันธุ์ ความเครียด แสงแดดอีกด้วย การรักษาทำได้โดย
การฉีดเมโสเทอราปี เป็นการฉีดวิตามินบำรุงใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้น ลดรอยหมองคล้ำ ผิวแลดูสดใส ได้ดีไม่น้อยเช่นกัน

4. ปัญหาคิ้วตก ตาตก

คิ้วตก ตาตก เกิดจากโครงสร้างใต้ชั้นผิวเปลี่ยนแปลงไป เส้นใยอิลาสตินยืดออก มักเกิดเมื่ออายุมากขึ้น การฉีดโบท๊อกซ์ ช่วยยกหนังตาที่หย่อนคล้อยให้กลับมาสดใสอีกครั้ง หรือ การร้อยไหม เพื่อกระตุ้นการอักเสบบริเวณใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังผลิตการสร้างคอลาเจนขึ้นมาใหม่รอบ ๆ เส้นไหมที่ถูกร้อยเข้าไปก็ช่วยในเรื่องปัญหาผิวรอบดวงตาได้ดีทีเดียว

สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผิวรอบดวงตาบ่อย ๆ เมื่อเข้าสู่วัยหลัก 4 มีดังนี้

  • เมื่อมีอายุมากขึ้น เซลล์ผิวจะมีการเสื่อมสภาพ โดยคอลลาเจนในชั้นผิวจะลดลงตามอายุที่มากขึ้น ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นและเกิดรอยเหี่ยวย่นง่ายขึ้น
  • ผิวแห้งส่งผลทำให้สูญเสียไขมันและน้ำมันใต้ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น เกิดเป็นรอยพับและริ้วรอยได้ง่าย
  • การเคลื่อนไหวบนใบหน้า การขมวดคิ้ว ความเครียด และการหัวเราะ ทำให้กล้ามเนื้อหดและขยายตลอดเวลา จึงเป็นสาเหตุการเกิดริ้วรอยได้เช่นกัน

เคล็ดลับ ดูแลผิว ลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา

สำหรับเคล็ดลับดูแลผิวรอบดวงตาสามารถทำได้ง่ายดังนี้

  • เลือกใช้ครีมลดริ้วรอยที่มีคุณค่าสารสกัดที่เข้มข้น แนะนำ Neostrata Intensive Eye Therapy ช่วยปกป้องและรักษาเซลล์ผิว พร้อมด้วยวิตามินอี ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา ช่วยฟื้นบำรุง ลดเลือนริ้วรอย ชะลอการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้
  • หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง แสงแดดคือตัวการที่ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินของผิวน้อยลง ควรทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป อย่างสม่ำเสมอ
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย ผักและผลไม้ ที่อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์หรือสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนให้กับผิว และช่วยลดการเกิดริ้วรอยปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ดีมาก ๆ

สาว ๆ วัย 40+ หากไม่อยากมีปัญหาผิวรอบดวงตาสามารถนำเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้นไปใช้เพื่อปรับปรุงดูแลผิวรอบดวงตาได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะต้องมีสุขภาพผิวรอบดวงตาที่สดใส น่ามองมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน