ผิวแห้งมีผลเสียกว่าที่คิด และวิธีฟื้นบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้น

เมื่อต้องเผชิญปัญหาผิวหน้าแห้ง ผิวลอกเป็นขุย หลายคนเกิดความไม่มั่นใจ เพราะนอกจากจะทำให้แต่งหน้าไม่สวยเป็นธรรมชาติแล้ว ก็ยังเป็นปัญหาผิวที่กวนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งใครที่อยู่ในช่วงวัย 35 – 55 ปี มักจะเจอกับปัญหาผิวนี้บ่อยมาก ๆ เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เกิดปัญหาผิวมากมาย วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับผิวแห้งเสีย พร้อมกับวิธีดูแลผิวให้นุ่มชุ่มชื้นมาแนะนำ

PAN Dermacare แพนเดอร์มาแคร์ ผลิตภัณฑ์เพื่อดุลยภาพแห่งผิว สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย และทุกสภาพผิว

คลิกเลย

ผิวหน้าแห้งคืออะไร?

หน้าแห้ง หรือผิวแห้ง คือ การที่น้ำมันเคลือบผิวหนังลดลง เกิดการสูญเสียน้ำในผิวหนัง ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ปกติแล้วผิวหน้าของเราจะมีกลไกผลิตน้ำมันออกมาเพื่อควบคุมสภาพผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป หากผิวหนังผลิตน้ำมันมากเกินไปจะทำให้ใบหน้ามันมากกว่าปกติ และหากผิวหนังของเราผลิตน้ำมันไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ผิวหน้าของเราแห้ง

ลักษณะอาการของผิวแห้งเป็นอย่างไร?

ลักษณะของผิวหน้าแห้งจะมีผิวหนังที่สามารถมองเห็นร่องรอยของผิวที่แห้งกร้าน หรือเกิดอาการคันตามผิวหนัง ผิวขรุขระไม่เรียบเนียน ผิวหนังบนใบหน้ามีการลอกเป็นขุย ผิวเป็นสีแดง และแตกลาย ซึ่งการที่สาว ๆ วัยกลางคนมีลักษณะผิวแบบนี้ถือเป็นปัญหาผิวที่บ่งบอกถึงการดูแลตนเองไม่ดี ตลอดจนการมีปัญหาสุขภาพต่าง ๆ อีกด้วย

สาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าแห้งเกิดจากอะไร?

  • ผิวแห้งมักมีปัจจัยส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดภาวะผิวแห้ง ดังนี้
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ การผลัดเซลล์ผิวหนังชั้นกำพร้าจะลดลง การกักเก็บน้ำไว้ที่ผิวหนังก็จะลดลงส่งผลทำให้ผิวแห้งง่ายขึ้น
  • โรคทางผิวหนัง หรือโรคอื่นๆ เช่น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบ โรคผิวหนังอักเสบโรซาเชีย ส่วนโรคอื่นๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคภาวะพร่องฮอร์โมนไทรอยด์ เป็นต้น
    การขาดวิตามิน หรือแร่ธาตุ ร่างกายคนเราจำเป็นต้องได้รับสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุอย่างครบถ้วน เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และซิงค์ เป็นต้น
PAN Pcosmed ศูนย์รวมโซลูชั่นด้านผิวหนังครบวงจร

Pan Dermacare Moisturizer For Dry & Normal Skin ช่วยให้ผิวคุณนุ่มชุ่มชื่น นานกว่าที่คิด และมี Code Booster ที่ช่วยฟื้นฟูการส่งสัญญาณความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดียิ่งขึ้น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นได้ยาวนาน รู้สึกถึงความชุ่มชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แถมผิวหน้ายังเนียนนุ่มสดใสขึ้นอย่าง เห็นได้ชัด และทำให้ผิวไม่บอบบางและแพ้ง่าย

เคล็ดลับสุดง่ายฟื้นบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้น

เคล็ดลับง่าย ๆ ฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพที่ดีนุ่มชุ่มชื่นสามารถทำได้ดังนี้
1. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยนแนะนำนี่เลย PAN Dermacare Moisturizer For Dry & Normal Skin ครีมบำรุงผิวที่สัมผัสถึงความชุ่มชื่นได้อย่างแตกต่าง เพราะมี Code Booster ที่ช่วยฟื้นฟูการส่งสัญญาณความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดียิ่งขึ้นทำให้ผิวไม่บอบบางและแพ้ง่าย
2. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ ทุกครั้งหลังล้างหน้าหรืออาบน้ำ ผู้มีปัญหาหน้าแห้งควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยเป็นเกราะป้องกันผิว ใช้ทันทีขณะที่ผิวยังเปียกหมาด ๆ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้กับผิว
3. ไม่ควรใช้น้ำร้อนจัดในการล้างหน้า ผิวแห้งควรใช้น้ำอุ่นล้างผิว ไม่ควรใช้น้ำร้อนจัด เพราะจะทำให้น้ำมันบนผิวสูญเสียไปและก่อให้เกิดผิวแห้งกร้าน เป็นขุยได้ง่าย
ดังนั้นสาว ๆ วัยกลางคน คนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง อยากมีสุขภาพผิวที่ดี มีความนุ่มชุ่มชื่นเป็นธรรมชาติ สามารถนำเคล็ดลับที่เราแนะนำข้างต้นไปใช้ได้เลย รับรองคุณจะต้องมีสุขภาพผิวที่ดีน่าสัมผัส และชวนหลงใหลเป็นอย่างมากแน่นอน

PAN Dermacare แพนเดอร์มาแคร์ ผลิตภัณฑ์เพื่อดุลยภาพแห่งผิว สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย และทุกสภาพผิว

คลิกเลย