ดี้ ชนานา เผยชีวิตหลังเป็นงูสวัด เตือนคนรุ่นใหญ่ นอนไม่พอ ระวังไวรัส

(6 กันยายน 2564) หลังจากนักแสดงสาว ดี้ ชนานา นุตาคม โพสต์ภาพตัวเองที่ป่วยเป็นโรคงูสวัดลงไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “ไม่เคยฝันว่าถูกงูรัด แต่โดนงูสวัดบุก!! ดูแลตนเองรอดจากโควิด พอคลายล็อกดาวน์วันแรก ก็ไปเที่ยว รพ. คร้า 3 รูปแรกหมอให้ยากินกับครีมมาทาเอง ต้องชุบน้ำเกลือพอกแผลก่อนทายา ลำบากมาก.ก.ก 5 รูปหลังคือวันนี้ เมื่อคืนไปเจาะตุ่มพอง ฉีดยาเพิ่มเช้านี้แผลแห้งดีขึ้นเยอะ สู้ว๊อยยย” โดยมีคนในวงการบันเทิงและแฟนๆ คอมเมนต์แสดงความห่วงใยและให้กำลังใจ พร้อมทั้งอวยพรให้หายป่วยไวๆ

ล่าสุด ดี้ ชนานา โพสต์ภาพอัปเดตอีกครั้ง พร้อมทั้งเล่าชีวิตหลังป่วยเป็นงูสวัดมาครบ 1 อาทิตย์ไว้ว่า “1 วีคกับงูสวัด คนเคยเป็นอีสุกอีใสหรือเป็นงูสวัดแล้วก็สามารถเป็นได้เพราะเชื้อยังซ่อนที่ปลายประสาท สามารถกลับมาเป็นใหม่ถ้า..?? 1. พักผ่อนไม่พอ 2. ร่างกายอ่อนแอ 3. เครียด ไวรัสจะโจมตี!! *รุ่นใหญ่ควรระวัง และฉีดวัคซีนป้องกันงูสวัด 1 เข็มแพงหน่อย แต่ตลอดชีวิต

#ฉันเพิ่งรู้ เพราะถ้าชรามาก มีโรคประจำตน รักษาไม่ทัน มันลามเร็วและปวดเข้าเส้น บางคนแผลหายยังปวดเป็นปี คนไม่แข็งแรงอาจตาย!! ฉันโชคดีที่แข็งแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์ เจาะแผลผอง ฉีดยา กินยาและทำแผลให้ 3 วันติด โรคไม่กระจาย แผลพองเริ่มแห้ง ***ฉันพลาดที่เพิ่งบริจาคโลหิตแล้วทำงานต่อเลย กินอาหารไม่ถึง ร่างกายยังไม่ซ่อมแซมสร้างเลือดใหม่

ด้วยความที่หลังหมดเมนส์ (56) ก็กลายเป็นคนแพ้เหงื่อ ตอนแรกที่ขึ้นผื่นเลยไม่ตื่นตัว กินอาหารทะเลและดื่มไวน์นิดหน่อย สองวันติด เริ่มมีอาการเพลีย ปวดหัวเหมือนมึคนดึงผม นอนแต่ 2 ทุ่ม เจ็บหัว และปวดกล้ามเนื้อ ดีที่ไม่มีไข้ แต่แผลเริ่มผุดมากขึ้นลามไปถึงหน้าถึงต้องไปหาหมอ เพราะกลัวแผลเป็นมากก **วันนี้เหลือแต่แผลรอตกสะเก็ดที่ ห้ามแกะเกา ผิวจะเสีย ต้องล้างน้ำเกลือทาครีม ต้องทานอาหารบำรุงให้เลือด เริ่มออกกำลังกายเบาๆ

* กราบขอบคุณคุณหมอชลทิศ ที่ดูแลแผลและผิว เบื้องต้นให้ทันที ขอบคุณน้องแมร์ @kalamare ขอบคุณจากใจขอให้เจริญยิ่งขึ้นนะคะ และขอบคุณทุกความห่วงใยและคำแนะนำจากพี่ น้อง เพื่อนพ้องและ FC ขอให้พรดีๆ สู่ทุกคนนะคะ **อ่ะ..แล้วอีก 1 เดือนเรามาดูผลกัน แผลจะหายผิวจะผ่องไหมคะท่านผู้ชม #เชื่อดี้แล้วดีเอง #ดี้ชนานา #healthy #สุขภาพดี #รุ่นใหญ่แล้วไง”.

ที่มา Thairath Online