ถ้าไม่อยากแก่เร็วต้องหยุด 6 พฤติกรรมเพิ่มรอยตีนกา ถุงใต้ตาบวม

เพราะคำว่าหน้าแก่มันทำร้ายความรู้สึกอย่างแรง จึงต้องใช้ครีมบำรุงสารพัดเท่าที่เงินในกระเป๋าอำนวย แต่ผลที่ได้กลับไม่คุ้มค่าการลงทุนเอาเสียเลย ถ้าใครเป็นเช่นนั้นก็ลองเช็คดูว่า คุณใช้ 6 พฤติกรรมเพิ่มรอยตีนกา ถุงใต้ตาบวมบ่อยแค่ไหน ซึ่งต่อให้คุณจะใช้สกินแคร์ที่ดีเลิศอย่างไร ก็คงช่วยได้ไม่มาก หากยังใช้พฤติกรรมแบบนี้อยู่ถุงใต้ตาและตีนกายังคงมีรอยให้เห็นเด่นเป็นสง่าบนใบหน้า ดังนั้นควรเลิกด่วนค่ะ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

ถุงใต้ตาจะมีอยู่สองแบบคือ ถุงใต้ตาแท้ ซึ่งอาจเกิดจากกรรมพันธุ์ วัยที่สูงขึ้น และความผิดปกติของผิวหนัง ส่วนถุงใต้ตาเทียม นอกจากจะเกิดจากระบบไหลเวียนของร่างกายเราไม่ดี ก็ยังเกิดจากพฤติกรรมของเราเองนี่แหละค่า สำหรับรอยตีนกาที่เกิดก่อนวัยอันควร ก็มาจากการแสดงอารมณ์ซ้ำๆ บ่อยๆ ความเครียด รวมทั้งพฤติกรรมบางอย่างด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

หยุด 6 พฤติกรรมเพิ่มรอยตีนกา ถุงใต้ตาบวม PAN Pcosmed ศูนย์รวมโซลูชั่นด้านผิวหนังครบวงจร

หยุด 6 พฤติกรรมเพิ่มรอยตีนกา ถุงใต้ตาบวม

1. มือขยี้ตาแรง

การที่คุณเริ่มมีถุงใต้ตาพองบวมขึ้นนั่นเกิดจากการสะสมไขมันและน้ำรอบดวงตาค่ะ ซึ่งการขยี้ตาแรงๆ บ่อยๆ ก็เท่ากับไปซ้ำเติมให้อาการหนักขึ้น แถมเพิ่มรอยตีนกามาอีกด้วย นอกจากนี้การนอนทั้งที่ยังมีเครื่องสำอางจัดเต็มหรือล้างออกไม่หมด เชื่อได้เลยว่าสารเคมีที่อยู่ในเครื่องสำอางจะส่งผลให้คุณมีถุงใต้ตาบวมเพิ่มขึ้นแน่นอน สาวๆคะ นี่คือถุงใต้ตาที่ฟ้องว่าเราดูชราเกินวัย มันไม่ใช่เงินในธนาคารที่ยิ่งเพิ่มยิ่งดี ฉะนั้นอย่าขยี้ตาบ่อย ทำความสะอาดรอบดวงตาและผิวหน้าอย่างเบามือก็ช่วยลดการเกิดถุงใต้ตาลงได้แล้วละค่า

2. นอนไม่เพียงพอ

อ่านหนังสือสอบ ติดซีรี่ย์ เครียด ทำให้ต้องนอนดึกบ่อยๆ นอนน้อยเป็นประจำ ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้นอกจากจะทำร้ายสุขภาพแล้ว ยังทำให้คุณมีถุงใต้ตาพร้อมแต่งแต้มด้วยอายแชโดว์แบบแพนด้าสไตล์อีกด้วย คุณรู้หรือไม่ว่า การนอนไม่พอทำให้ระบบเผาผลาญของเราพัง เกิดการสะสมของน้ำและไขมันทั่วร่างกาย รวมทั้งรอบดวงตาของเราด้วย อีกทั้งการนอนคว่ำ นอนตะแคงก็ทำให้เรามีได้ทั้งรอยตีนกาและถุงใต้ตาเหมือนกัน สาวๆ คะการนอนหงาย นอนให้พอ รวมทั้งหนุนหมอนสูงก็ช่วยลดการเกิดรอยตีนกา ถุงใต้ตาลงได้คะ

3. กินอาหารรสเค็ม

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบอาหารรสเค็มเป็นพิเศษ และมักจะมีอาการตาบวม ตัวบวม ทั้งที่น้ำหนักไม่ขึ้น นั้น เป็นอาการบวมน้ำที่ร่างกายได้รับโซเดียมสูง ทำให้เกิดการเก็บกักน้ำเพื่อรักษาสมดุล ซึ่งหากคุณกินอาหารพวกนี้บ่อยๆ ถุงใต้ตาก็มาเยี่ยมบนหน้าคุณบ่อยๆ เหมือนกัน หนักเข้าเค้าก็อยู่ใต้ดวงตาของคุณอย่างถาวรเลย ถึงเวลานั้นอายครีมคงช่วยอะไรไม่ได้ แถมอาหารโซเดียวสูงยังทำให้ผิวแห้งเสียอีกต่างหาก จึงเกิดรอยตีนกาได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ที่ไม่อยากแก่ไว ถุงใต้ตาบวม ผิวขาดน้ำ เป็นสิวก็ต้องลดปริมาณการกินเค็มลงบ้างละค่า เพื่อสุขภาพที่ดีแลดูอ่อนวัย

4. ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำน้อยส่งผลให้ผิวหนังแห้งขาดน้ำ ต่อมน้ำมันใต้ผิวทำงานหนัก เกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น ถุงใต้ตาบวม ซึ่งการดื่มน้ำให้พอ ยังช่วยผิวหนังชุ่มชื่น ลดการสะสมของสารพิษ ทำให้เซลล์ในร่างกายซ่อมแซมตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงสามารถลดริ้วรอยต่างๆ และอาการบวมทั่วร่างกายได้เป็นอย่างดีค่ะ ถ้าคุณเป็นคนที่ดื่มน้ำน้อยเป็นนิสัย ก็ควรเตรียมรับมือกับการแก่ก่อนวัย ถุงใต้ตาบวม รอยตีนกาที่จะมาบอกรักทักทายใบหน้าของคุณแล้วล่ะ เชื่อว่าคุณคงไม่ปลื้มปริ่มกับมันอย่างแน่นอน

5. ดื่มแอลกอฮอล์จัด

สำหรับสายปาร์ตี้ที่ชอบจัดหนักกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ นอกจากจะทำให้คุณตับพัง มีสารพิษตกค้าง สุขภาพแย่แล้ว ยังทำให้ร่างกายขาดน้ำ เป็นสิว ผิวแห้งเสีย เหี่ยวย่น มีริ้วรอยก่อนวัย ถุงใต้ตาบวมแถมรอยคล้ำ มาเป็นแพคเกจจัดเต็มที่ลดความสวย แจกโรค แถมความแก่ล้วนๆ เลยละค่า ถ้าคุณไม่อยากได้แพคเกจนี้ ก็ลด ละ เลิก ไปเลยค่าความแก่ชราไม่มาก่อนเวลาอันควรแน่นอน แต่ถ้าหากใครที่ยังดื่มอยู่ก็ แนะนำให้ดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อชดเชยน้ำและขับสารพิษตกค้างในร่างกายออกไป จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นค่ะ

6. ออกแดดบ่อย

เป็นที่ทราบกันอยู่ว่า รังสียูวีเป็นอันตรายต่อคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวทุกส่วนของเรา ทำให้ผิวหนังอ่อนแอเกิดริ้วรอย หย่อนคล้อยและมีถุงใต้ตา ซึ่งทำให้คุณดูแก่ก่อนวัยด้วย หากสาวๆ คนไหนที่ต้องออกแดดบ่อยๆ ควรใช้ครีมกันแดดและใส่แว่นกันแดดเป็นประจำ จะช่วยลดความเสียหายของผิวพรรณ รวมทั้งป้องกันการเกิดถุงใต้ตาได้ด้วย สำหรับใครที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์ต้องจ้องคอมนานๆ ก็ควรทาครีมกันแดดเหมือนกันเพราะนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนล้าแล้วแสงสีฟ้าก็ทำลายผิวของคุณทำให้มีถุงใต้ตาเหมือนกัน

การดูอ่อนวัยเสมอนอกจากจะต้องปรับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ยังรวมไปถึงการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ การออกกำลังกาย และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวพรรณของเราด้วย หากคุณทำได้คุณดูเด็กไปอีกนานเลยค่า สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันเพียงเท่านี้บ๊ายบาย