5 วิธีดูแลผิว ร้อนแค่ไหนก็ดูดีได้ ไม่ให้หน้าพังเพราะแดดร้อน

อากาศก็ร้อน แดดก็แรง หน้าร้อนแบบนี้สุขภาพผิวแย่แน่ๆถ้าไม่ดูแล แต่ถ้าไม่อยากให้ผิวสวยกลายเป็นผิวเสียละก็ มีเคล็ดลับมาฝากกัน

1. ป้องกันแดด

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเสียไม่ขาวกระจ่างใส หมองคล้ำ นั้นก็คือแสงแดด ไม่ว่าจะแดดน้อยแดดมาก ยิ่งในช่วงนี้ฤดูร้อนอย่างนี้แดดแรงก็ยิ่งต้องดูแล หากต้องเผชิญกับแดดวิธีง่ายๆก็คือ การป้องกันแสงแดด เช่น ทาครีมกันแดด สวมหมวก กางร่ม เวลาที่ต้องออกแดด

2. สวยจากภายในสู่ภายนอก

ดื่มน้ำให้มากๆ และเพิ่มวิตามินซีในร่างกาย เพราะวิตามินซีจะช่วยในการสร้างเซลล์ผิวและเนื้อเยื้อ ให้เซลล์ผิวแข็งแรง ทนต่อมลภาวะนอกจากนี้ การรับประทานผักผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ๆ อย่าง แตงกวา แตงโม หรืออื่น ๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำเพิ่มมากขึ้นด้วย

3. เลือกครีมบำรุง

จริงอยู่ที่ว่าในหน้าร้อนนี้ทำให้หลายคนไม่อยากทาครีมเพราะอาจจะทำให้เกิดอาการเหนียวเหนอะ แนะนำให้เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์หรือโลชั่นที่เหมาะกับหน้าร้อน อาจเลือกที่ชนิดเนื้อเซรั่ม บางเบา และซึมซาบเร็ว และทาทันทีหลังอาบน้ำน่าจะช่วยได้ เพื่อผิวที่สวยใสตลอดช่วงหน้าร้อน

4. เมคอัพเบาเบา

อากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าวของฤดูร้อนนี้ไหนจะเหงื่อ ไหนจะหน้ามัน ย่อมทำให้สาว ๆ รู้สึกหงุดหงิด อากาศร้อนแบบนี้ควรเลือกเครื่องสำอางเนื้อครีมแทนแบบฝุ่นจะดีกว่าเพราะจะช่วยให้ไม่เป็นคราบ และซีดได้ง่ายเวลาเหงื่อออก และอย่าใช้รองพื้นที่หนาเกินไป เพราะเมื่อต้องเผชิญแสงแดดหน้าจะมันเยิ้มอาจจะได้สิวมาเป็นของแถมเนื่องจากเกิดการอุดตัน และที่สำคัญอย่าลืมพกกระดาษซับมันติดตัวไว้ด้วยก็จะดีมันก็ซับ

5. กลิ่นหอมเพิ่มเสน่ห์

หน้าร้อนอย่างนี้บางคนจะมีเหงื่อออกเยอะทำให้บางครั้งอาจจะส่งกลิ่นรบกวนคนข้างๆได้ วิธีง่ายๆคือดูแลตัวเองให้สะอาด เพื่อมิให้เกิดการหมักหมมของเหงื่อไคลจนเกิดกลิ่นนอกจากนี้อย่าลืมเติมเต็มความสดชื่นด้วยการฉีดน้ำหอมเวลาใครอยู่ใกล้แล้วจะได้หอมๆมัดใจคนรอบข้าง

ดังนั้นการใส่ใจเรื่องผิวหนังกับแสงแดดเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อทราบวิธีดูแลผิวกันแล้ว ก็พร้อมลุยกับแสงแดดในฤดูร้อนได้